Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 108
Tháng 01 : 841
Năm 2022 : 841
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ tổ chức tập huấn tăng cường kỹ thuật dạy học trực tuyến cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học.

  Thực hiện Kế hoạch số 884/KH-BGD&ĐT ngày 07/9/2021 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc tập huấn nâng cao năng lực tổ chức dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình, ngày 7/12/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tây Hồ đã tổ chức tập huấn tăng cường kĩ thuật dạy học trực tuyến cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên cấp Tiểu học.

     Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Trần Thị Hương – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tây Hồ; đồng chí Nguyễn Minh Loan – Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo cùng BGH phụ trách chuyên môn, các khối trưởng, giáo viên cốt cán và giáo viên còn hạn chế về CNTT của các trường trong toàn quận.

     Trong buổi tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học các nhà trường đã được Tiến sĩ Đặng Xuân Thọ - Giảng viên Khoa CNTT, Trường ĐHSP Hà Nội giới thiệu về lợi ích, chức năng chính của phần mềm giảng dạy trực tuyến Zoom, các công cụ kiểm tra đánh giá như Quizizz, Google Forms, Kahoot, Olm.vn, Blooket,…, dạy học tương tác với ứng dụng Class Dojo, thiết kế bài giảng Powerpoint, thiết kế trò chơi tương tác với Classponit...., các công cụ hỗ trợ tạo học liệu như Animaker, Bearaudio, Pixlr, Canva, ….các ứng dụng Pallet, Kahot, Liveworksheet,... Với các công cụ và phần mềm này, giáo viên sẽ tạo nên lớp học 4.0 sinh động, mang lại lợi ích cho cả học sinh và giáo viên.

 

 

  


 

 

(một số hình ảnh hoạt động)

     Lớp tập huấn đã cung cấp tổng quan kiến thức về dạy học trực tuyến giúp giáo viên nắm được ưu điểm và hạn chế trong việc dạy học trực tuyến. Giáo viên cũng được hướng dẫn các phương pháp, kỹ thuật để tổ chức dạy học trực tuyến đối với từng môn học/hoạt động giáo dục; kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo hình thức này và tư vấn "gỡ khó" cách xử lý tình huống phát sinh khi dạy học trực tuyến, đồng thời giúp điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng tăng thời lượng làm việc chủ động của học sinh, giảm thời lượng kết nối (thời gian thực), giúp các em tiếp thu được những kiến thức trọng tâm của bài học./.

(Hoạt động chơi thi tuyến trong giời dạy)

Phòng Giáo dục và Đào tạo Tây Hồ


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới